Thứ sáu ngày 22/11/2024 Chào mừng các bạn đến với trang thông tin điện tử của UBND xã An Dũng huyện An Lão
Responsive image
Văn hóa - xã hội

UBND XÃ AN DŨNG BAN HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2023

               Nhằm nâng cao chỉ số CCHC trong năm 2023, ngày 3/3/2023 UBND xã An Dũng đã ban hành Quyết định số 65/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác CCHC năm 2023 với nội dung trọng tâm, cụ thể như sau

  1. HÌNH THỨC, NỘI DUNG KIỂM TRA
  1.  
    1. Hình thức: Kiểm tra định kỳ và đột xuất.
    2. Nội dung kiểm tra:

            - Công tác chỉ đạo, điều hành: việc xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính và kết quả thực hiện Kế hoạch; công tác tuyên truyền các nội dung cải cách hành chính; việc khắc phục những tồn tại hạn chế nhằm nâng cao Chỉ số cải cách hành chính; Chỉ số Đo lường sự hài lòng của tổ chức, người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; Chỉ số quản trị và hành chính công (PAPI).

            - Cải cách thể chế: Công tác xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật; kiểm tra, rà soát, theo dõi tình hình thi hành pháp luật và công tác phổ biến giáo dục pháp luật.

            - Công tác cải cách thủ tục hành chính: việc rà soát, kiến nghị cắt, giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính; tình hình giải quyết thủ tục hành chính, cập nhật, niêm yết công khai thủ tục hành chính; xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về việc giải quyết các TTHC; việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; việc triển khai thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

            - Cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ: Công tác bố trí, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm; quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, cán bộ, công chức; việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương và đạo đức công vụ.

            - Cải cách tài chính công: việc thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý đối với cơ quan nhà nước; việc ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ và quy chế quản lý tài sản công.

            - Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử: việc triển khai các nội dung xây dựng Chính quyền điện tử, chính quyền số theo Kế hoạch của Uỷ ban nhân dân huyện, xã; tập trung kiểm tra việc thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần, dịch vụ chứng thực bản sao điện tử, thanh toán trực tuyến khi thực hiện giải quyết TTHC; việc gửi, nhận văn bản điện tử, sử dụng chữ ký số, việc lập hồ sơ công việc trên môi trường điện tử, Việc vận hành, cập nhật  các tin, bài viết trên Trang thông tin điện tử tại các xã, thị trấn.

  1.  ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN KIỂM TRA
  1.  
    1.  
      1. Đối tượng kiểm tra

            Cán bộ, công chức, người lao động, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, các ban ngành thuộc UBND xã

  1. Thời gian kiểm tra

            2.1. Về công tác tự kiểm tra và kiểm tra định kỳ việc thực hiện CCHC

            Việc kiểm tra, tự kiểm tra công tác CCHC định kỳ được thực hiện vào 04 đợt trong năm.

            - Đợt 1. Dự kiến vào 30/3/2023 (Tập trung kiểm tra việc xây dựng kỷ luật, kr cương hành chính; kiểm tra việc khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC năm 2022).

            - Đợt 2: Dự kiến vào ngày 30/6/2023 (Tập trung kiểm tra trong việc thực hiện kiểm soát các thủ tục hành chính, việc niêm yết các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả).

            - Đợt 3: Dự kiến vào 25/9/2023 (Tập trung kiểm tra việc thực hiện xây dựng và ban hành các văn bản QPPL)

               - Đợt 4: Dự kiến vào ngày 25/12/2023 (Kiểm tra, đánh giá tổng thể về công tác thực hiện CCHC, xác định chỉ số CCHC năm 2023; các nội dung liên quan đến công tác hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã).

                  2.2. Về công tác kiểm tra đột xuất việc thực hiện CCHC:

         Tùy theo tình hình thực hiện và yêu cầu thực tiễn để thực hiện kiểm tra (Không có thông báo trước)

           * Việc kiểm tra CCHC theo định kỳ và đột xuất có mục đích:

         - Đánh giá những mặt làm được, chưa làm được, hạn chế, nguyên nhân và những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện và xã về công tác CCHC để xác định những vấn đề cần tập trung chỉ đạo. 

         - Đôn đốc, hướng dẫn các ngành, bộ phận, công chức chuyên môn tổ chức triển khai công tác CCHC theo yêu cầu, nhiệm vụ tại Kế hoạch CCHC năm 2023.

         - Đánh giá đúng thực trạng tình hình công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, tạo chuyển biến về kỷ luật, kỷ cương hành chính.

         - Thông qua kiểm tra phát hiện những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả để có giải pháp nhân rộng trên địa bàn xã; kịp thời phát hiện những hạn chế, vướng mắc, khó khăn hoặc vi phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính để có hướng khắc phục, tháo gỡ; ghi nhận và xem xét giải quyết những đề xuất, kiến nghị của các ban, ngành địa phương.

                                                                                      Nguồn: Văn phòng UBND xã An Dũng

                                    

Ngày đăng: 06/03/2023 - 10:56

Các tin khác

Thay đổi mức đóng Bảo hiểm y tế hộ gia đình, học sinh, sinh viên (10/10/2024)

Bế mạc Lễ hội Văn hoá - Thể thao - Du lịch huyện An Lão năm 2024 (08/08/2024)

Lễ hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch huyện An Lão năm 2024 (18/07/2024)

An Dũng tổ chức thành công Lễ hội văn hóa - thể thao lần thứ VII năm 2024 (20/06/2024)

Chương trình làm việc Lễ hội VH-TT xã An Dũng lần thứ VII, năm 2024 (10/06/2024)

Tập huấn Nâng cao năng lực truyền thông cho cán bộ các cấp về hoạt động chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời (20/05/2024)

xã An Dũng phát động ngày chạy Olympic năm 2024 (28/03/2024)

Hội liên hiệp phụ nữ xã An Dũng, phát động hưởng ứng tuần lễ Áo dài Việt Nam (14/03/2024)

Họp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (14/03/2024)

An Dũng triển khai mô hình trồng cây dược liệu thìa canh (28/02/2024)

Xã An Dũng: gặp mặt, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024 (28/02/2024)

UBND XÃ AN DŨNG PHÁT ĐỘNG NGÀY CHẠY OLIMPIC VÌ SỨC KHỎE TOÀN DÂN NĂM 2023 (24/03/2023)

Danh mục thủ tục hành chính áp dụng trong thực hiện mô hình “Ngày thứ Sáu không viết – Không nộp – Không hẹn (23/03/2023)

HĐND XÃ AN DŨNG TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ 6 (KỲ HỌP CHUYÊN ĐỀ) KHÓA X, NHIỆM KỲ 2021 - 2026 (13/03/2023)

AN DŨNG HỌP TRIỂN KHAI CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN KẾ HOẠCH PHỔ BIẾN,, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT, HÒA GIẢI CƠ SỞ; XÂY DỰNG CẤP XÃ ĐẠT CHUẨN TIẾP CẬN PHÁP LUẬT NĂM 2023 (13/03/2023)

AN DŨNG ÁP DỤNG 03 MÔ HÌNH SÁNG KIẾN GÓP PHẦN ĐẨY MẠNH CHƯƠNG TRÌNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH GIAI ĐOẠN 2023 - 2025 (08/03/2023)

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ XÃ AN DŨNG TỔ CHỨC TỌA ĐÀM NHÂN KỶ NIỆM 113 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ (08/03/2023)

UBND XÃ AN DŨNG BAN HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2023 (06/03/2023)

BÀ DIỆP MỸ LAN TẠI TP HỒ CHÍ MINH THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO BÀ CON NHÂN DÂN XÃ AN DŨNG (02/03/2023)

Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã An Dũng nhiệm kỳ 2023-2028. (28/02/2023)

ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH

LIÊN KẾT

LƯỢT TRUY CẬP

 Đang truy cập: 1

 Hôm nay: 1597

 Tháng này: 2074

 Tổng cộng: 417833

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ AN DŨNG

Địa chỉ: Thôn 2, xã An Dũng, huyện An Lão, tỉnh Bình Định.
Điện thoại: 02563875307 - Email: andung@anlao.binhdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm nội dung: Đinh Văn Hâm- Phó chủ tịch UBND xã